Bạn có biết rằng ngoài các độc tố trong thực phẩm hàng ngày làm tổn hại sức khỏe chúng ta thì cũng có rất nhiều tác động khác đang trực tiếp gây ngộ độc tới cơ thể. Trong các số đó chính là các sản phẩm chăm sóc da hàng ngày mà chúng ta vẫn dùng. Qua các thí nghiệm và sử dụng các sản phẩm làm đẹp, thậm chí cả các sản phẩm đắt tiền như sản phẩm chăm sóc da, dầu gội đầu, chăm sóc tóc...chúng tôi đã phát hiện ra trong số đó có các thành phần độc. Và sự phát hiện này được liệt bởi Pragati Anand đồng sáng lập của BioBloom.com,  ông cũng đưa ra lời khuyên mọi người nên tránh hoặc hạn chế sử dụng các sản phẩm làm đẹp.

1. Parabens : Bảo quản với tính chất chống vi khuẩn và chống nấm. Nó cũng liên quan đến ung thư vú, hoại tử hoóc môn, dị ứng và vô sinh.

2. Hóa dầu : hóa dầu là một chất gây ung thư sản sinh ra như một sản phẩm phụ của quá trình chưng cất xăng dầu và độc hại cho hệ thần kinh. Các hóa dầu bị ngạt thở và lão hóa da và phá vỡ khả năng của da để loại bỏ độc tố.

3. Màu nhân tạo hoặc tổng hợp : Màu nhân tạo là chất gây ung thư.

4. Hương thơm nhân tạo hoặc tổng hợp: Các loại nước hoa nhân tạo cũng được coi là một trong năm chất gây dị ứng hàng đầu được biết đến và gây ra các cơn hen suyễn. Và chúng có liên quan đến tổn thương hệ thống miễn dịch, nhạy cảm, tổn thương não, hoóc môn và ung thư.

5. Natri lauryl sunfat và natri laureth sulfate: Các thành phần này là các chất tẩy rửa và chất hoạt động bề mặt và được biết là gây tổn hại hệ thống miễn dịch của da bằng cách làm cho các lớp phân cách, nóng bừng và tuổi tác. Chúng cũng cho phép lên tới 40% chất độc hơn để xâm nhập vào cơ thể qua da và góp phần vào nhiễm nấm men và làm mỏng tóc. Những thành phần này tích tụ trong tim, gan, phổi và não.

6. Triclosan: Triclosan là một thành phần kháng khuẩn tổng hợp được đăng ký như một loại thuốc trừ sâu. Nó gây ung thư ở người. Nó thường được sử dụng trong các chất tẩy rửa tay. Những 9 hóa chất độc hại trong xà phòng có thể làm hỏng làn da của bạn.

7. Phthalates : Các chất Phthalates được sử dụng kết hợp với các mùi hương nhân tạo như một chất làm tan. Phthalates là một chất phá hoại nội tiết, có nghĩa là họ bắt chước các hooc môn và gây thiệt hại về sinh sản và thần kinh.

Cách tốt nhất để chúng ta bảo vệ sức khỏe chính là chuyển đổi từ các sản phẩm hóa học thành các sản phẩm tự nhiên. Đây là bước đầu tiên và quan trọng nhất bạn có thể thực hiện để cải thiện làn da của mình an toàn hơn. 

Theo Thehealthsite