Da sắc tố trong quá trình mang thai là rất phổ biến do kích hoạt các hoocmon khác nhau. Các mảng màu tối được gọi là chloasma xuất hiện trên má và cầu mũi của nhiều phụ nữ. Đôi khi, các miếng vá này cũng có mặt ở nách và các khu vực nhạy cảm. Các vấn đề về da do thụ thai gây ra là tạm thời và giải quyết trong vòng vài tháng sau khi sinh, trong khi đó chúng có thể khiến bạn cảm thấy không thoải mái. Mặt trái là bạn không thể lựa chọn các phương pháp trị liệu cao cấp để chống lại chúng. Giải pháp tự nhiên là cách tốt nhất để điều trị các vấn đề về da trong thời kỳ mang thai. Để chữa trị một cách tự nhiên, bạn nên làm theo cách sau

- Bôi một ít bột nhão của lô hội trên mặt. Ngoài ra, bạn cũng có thể áp dụng nước ép dưa chuột, nước ép cà chua hoặc nước ép vôi trộn với sữa ở những khu vực tối.

- Xay một quả hạnh với vài gốc cây nghệ tây, trộn với sữa và bôi nó vào những khu vực cần chú ý. Để khô trên mặt và sau đó rửa sạch hoàn toàn.

- Làm một gói mặt  lạ bằng bột lá đu đủ, bột lô hội, bột nghệ, bột hồng khô và mitti đa trong nước hoặc sữa. Thoa hỗn hợp này lên mặt và để cho khô. Khi gói khô, rửa nhẹ bằng nước. Điều này sẽ giúp cải thiện làn da và lưu thông máu trong vùng mặt. Gói này cũng hoạt động như một chất tẩy trắng tự nhiên, có hiệu quả đối với phụ nữ mang thai.

- Lấy một lớp vỏ chanh ngâm trong bột nghệ và dùng nó trực tiếp lên vùng nhuộm màu. Bạn cũng có thể áp dụng nó trên vết rạn da của bạn để giảm bất kỳ ngứa. 

Lưu ý: Tất cả các thành phần được đề cập ở trên có thể sẵn có trong nhà bếp của bạn hoặc tại một cửa hàng thảo dược / thơm. Trước khi bạn thử những điều này, tốt nhất bạn nên có lời nói với bác sĩ phụ khoa trong một cuộc thăm khám tiền sản để chắc chắn về cách sử dụng của họ. Nói chung, các gói thảo dược và tự chế được cho là an toàn khi sử dụng thậm chí trong thời kỳ mang thai, nhưng trong trường hợp bạn có da nhạy cảm hoặc dễ bị dị ứng, tốt hơn nên tham khảo ý kiến ​​bác sĩ da liễu, trước khi thử bất cứ điều gì mới trong thời kỳ mang thai của bạn

Theo Brightside