Nếp nhăn là dấu hiệu của lão hóa da mà không ai có thể tránh được. Tuy nhiên, bằng cách thực hiện 3 thao tác đơn giản, nhưng có sức mạnh trẻ hóa làn da cực đáng gờm dưới đây, bạn sẽ đẩy lùi được dấu hiệu tuổi tác này.

Nguyên nhân gây nếp nhăn là gì?

Bất cứ ai cũng bị nếp nhăn “hỏi thăm” khi bước sang tuổi 30. Với những cô nàng xem nhẹ việc bảo vệ da, để da mặt bị tấn công bởi ánh nắng mặt trời vào những năm tháng tuổi teen hay ngoài 20 sẽ càng bị nếp nhăn nghiêm trọng hơn. Ngoài ánh nắng, những biểu đạt cảm xúc mạnh mẽ qua gương mặt, nheo mắt dưới ánh nắng mặt trời hay nhăn trán... cũng sẽ khiến nếp nhăn nhanh xuất hiện. Và nếu điều này xảy đến với làn da vào khoảng những năm 20 – 30 tuổi, có thể coi là chị em đã phải đối mặt với tình trạng lão hóa sớm.

Bí quyết đẩy lùi nếp nhăn

Nếp nhăn khiến phụ nữ trở nên già và kém sắc cũng như mất tự tin trong cuộc sống. Do đó, để ngăn chặn nếp nhăn hiệu quả, hãy nghiêm túc thực hiện 3 bước skincare sau để nhanh chóng lấy lại nét trẻ trung mơn mởn cho làn da.

1. Thêm vào quy trình những sản phẩm mà thành phần có công dụng chống nắng

Nếu muốn làn da tươi trẻ, không bị nếp nhăn, chắc chắn bạn phải kh bảo vệ làn da nghiêm ngặt khỏi ánh mặt trời. Vậy nhiệm vụ của bạn là gì? Hãy thoa kem chống nắng với chỉ số tối thiểu là SPF 30 vào mỗi buổi sáng, không kể những ngày mưa gió, âm u hay thời tiết chuyển sang mùa lạnh.

Nhưng như vậy vẫn chưa đủ! Có một sự thật là các sản phẩm chống nắng chỉ phát huy khả năng bảo vệ da trong vòng 2 tiếng và để ánh nắng không có (dù chỉ 1 phút) cơ hội tấn công làn da, cứ sau 2 giờ, bạn cần thoa lại kem chống nắng. Đây cũng là cách mà mọi bác sĩ da liễu chống nắng cho làn da.

Cuối cùng, đừng quên là trước khi thoa kem chống nắng, bạn cần layer thêm một lớp serum vitamin C và sản phẩm chứa chất chống oxy hóa này sẽ tạo thêm một lớp rào chắn, ngăn chặn sự tấn công của gốc tự do – nguyên nhân trực tiếp gây lão hóa da.

2. Thoa đủ kem dưỡng ẩm và uống nhiều nước

Một bí quyết quan trọng để ngăn ngừa tình trạng da bị nhăn là cung cấp độ ẩm cho da. Nếu da bị thiếu hụt độ ẩm, các nếp nhăn sẽ càng hiện hữu rõ hệt và bên cạnh đó, da cũng rơi vào trạng thái xỉn màu, thiếu sức sống khiến cả gương mặt trông già nua thấy rõ.

Tuy nhiên, bạn có thể kết hợp dùng serum, kem dưỡng ẩm để giúp làm đầy những rãnh nhăn, ngăn không cho chúng hằn sâu hơn trên da. Bạn cần ghi nhớ nhiệm vụ dưỡng ẩm cho da mỗi ngày cả vào buổi sáng lẫn tối để các nếp nhăn mau chóng được xóa mờ. Ngoài ra, uống đủ nước cũng là một cách cấp ẩm từ bên trong, giúp làn da thêm căng mịn, tươi sáng.

3. Thêm vào quy trình những thành phần đặc trị nếp nhăn

Khi những nếp nhăn đã thực sự xuất hiện, ngoài nhiệm vụ bảo vệ da, bạn không còn cách nào khác là phải "chữa trị" tình trạng này để mau chóng lấy lại làn da trẻ khỏe. Chính vì thế, các bác sĩ da liễu khuyên bạn nên thêm một số thành phần đặc trị nếp nhăn như: retinol, niacinamide, lactic acid…vào quy trình dưỡng da hàng ngày.

Bởi Retinol sẽ giúp kích thích sản sinh tế bào mới nhanh hơn. Khi bạn thoa retinol, lớp da ngoài cùng sẽ được thay mới bằng lớp da trẻ trung, tươi sáng. Trong khi đó, lactic acid thì giúp kích thích sản sinh collagen, làm mới kết cấu da, hỗ trợ xóa mờ nếp nhăn và giúp ích được rất nhiều trong việc cải thiện tình trạng thâm nám.

Nhưng nói riêng về retinol, sản phẩm chứa thành phần này dễ gây kích ứng, đẩy mụn và khiến da trở nên nhạy cảm hơn. Vì thế, trong khoảng thời gian mới sử dụng, bạn chỉ nên thoa retinol với tần suất 1 – 2 lần/tuần, tránh thoa vào buổi sáng và đừng quên layer thêm một lớp kem dưỡng ẩm sau đó để da không bị kích ứng nghiêm trọng.