Sự xuất hiện của nếp nhăn và các đốm tàn nhang, đồi mồi khiến không ít chị em thấy buồn phiền và đau đầu khi phải tìm biện pháp ngăn chặn, khắc phục. May thay, với tác dụng rượu vang đỏ chống lão hóa sẽ giúp các chị em trẻ trung, đẹp tự nhiên và tốt cho sức khoẻ vô cùng.

Giới thiệu tác dụng rượu vang đỏ chống lão hóa

Hoạt động chống lão hoá của rượu vang đỏ như thế nào?

Rượu vang đỏ có nhiều tác dụng làm đẹp và lợi ích cho sức khoẻ. Ảnh: Internet

Rượu vang đỏ giàu chất chống oxy hóa, giúp ích trong việc phá hủy các gốc tự do có hại trong cơ thể của nhiều chị em. Đặc biệt, trong rượu vang đỏ còn có Resveratrol, chất chống oxy hóa thuộc nhóm polyphenol giúp kích thích Sirtuin, một loại enzyme được biết đến có tác dụng thúc đẩy việc sửa chữa DNA và tái tạo tế bào. Với nồng độ Resveratrol khá cao trong rượu vang đỏ (Nó giúp tạo màu đỏ cho rượu vang) sẽ giúp ngăn chặn những dấu hiệu lão hóa sớm cực kỳ hiệu quả.

Lợi ích của rượu vang đỏ để chống lão hóa

Kiên trì sử dụng rượu vang đỏ theo thời gian, chỉ sau một thời gian ngắn các chị em sẽ nhận ra lợi ích làm đẹp tuyệt vời của nó như sau:

- Rượu vang đỏ giúp làm sáng da, và giữ gìn nét tươi trẻ dài lâu.
- Do cung cấp chất chống oxy hoá dồi dào vô hiệu hoá các gốc oxy hoá trong cơ thể nên giúp giảm cả nguy cơ tổn thương da, sữa chữa các hư tổn trên da và tiền ung thư.
- Làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường và bệnh Alzheimer.
- Bảo vệ bộ não không bị ảnh hưởng bởi quá trình lão hoá, luôn minh mẫn ngay cả khi đã về già.
- Bảo vệ động mạch của bạn khỏi nguy cơ xơ vữa.
- Nên uống bao nhiêu rượu vang đỏ chống lão hóa là hợp lý?

Lợi ích chống lão hóa không ngờ từ rượu vang đỏ. Ảnh: Internet

Các chị em nên uống 200-300 mg rượu mỗi ngày để làm phát huy tác dụng làm chậm quá trình lão hóa da tốt nhất. Điều đó có nghĩa là nên uống một hoặc hai ly rượu vang đỏ mỗi ngày (khoảng 125ml). Tuy nhiên, các chị em nhớ phải kiềm chế bản thân uống nhiều hơn đấy nhé. Bản thân rượu vang đỏ vị cũng khá ngon, dễ uống nên những chị em tửu lượng khá cũng thích uống nhiều. Nhưng chị em nên hiểu rõ rằng: Uống chừng mực thì rất tốt nhưng ở mức hơn thì lại có hại cho sức khoẻ và làn da của chị em. Do đó, phải thận trọng và cố gắng tuân thủ theo lời khuyên, khuyến cáo của các chuyên gia.

Rượu vang đỏ có ngon và hiệu quả hơn rượu vang trắng không?

Có, rượu vang đỏ tốt hơn rượu vang trắng khi nói về tác dụng làm chậm quá trình lão hóa và làm đẹp da.

Các nghiên cứu nói rằng các giống như rượu vang trắng có nồng độ Resveratrol nhỏ hơn. Hơn nữa, cách thức mà nho được trồng cho từng loại rượu này cũng khác nhau, dẫn đến phân biệt hương vị và màu sắc của rượu vang trắng và vang đỏ khá rõ ràng.

Nên kết hợp với gì để phát huy tác dụng làm đẹp và có ích của sức khoẻ của rượu vang đỏ?

Khi sử dụng rượu vang đỏ nên dùng chung với các món từ hải sản, nhiều rau quả, dầu ô liu và hạt ngũ cốc,...hạn chế bia và các đồ uống có cồn khác, xây dựng luôn một chế độ ăn uống lành mạnh, giàu năng lượng, chăm sóc sức khoẻ và duy trì thanh xuân tốt nhất cho nhiều chị em.

Lợi ích của rượu vang đỏ tốt như vậy nên sau khi tham khảo xong bài này, chị em đừng quên lên kế hoạch dùng rượu vang đỏ hàng ngày cho sự trẻ trung, quyến rũ mãi mãi nhé. Chúc các chị em luôn xinh đẹp, khoẻ mạnh, tự tin và hạnh phúc.