Tết đã cận kề nhưng nhiều cô nàng vẫn đau đầu bởi các nốt mụn vẫn “ngự trị” trên “mặt tiền”? Các mẹo trị mụn cực nhanh dưới đây sẽ là cứu cánh cho không ít phái đẹp trước thềm năm mới.

 Tỏi

Là một trong những loại gia vị phổ biến và dễ tìm trong mọi căn bếp – tỏi cũng được ví như “thần dược” giúp làm giảm các nốt mụn sưng đỏ, bởi trong tỏi có chứa nhiều chất oxy hóa và kháng khuẩn cực tốt.

Bạn chỉ cần thái tỏi thành những lát mỏng rồi chà nhẹ lên những nốt mụn sưng đỏ, sau khoảng 10 phút thì rửa lại bằng nước ấm. Lặp đi lặp lại thao tác này khoảng 2-3 lần/ngày lúc sáng, trưa và tối, đảm bảo chỉ sau khoảng 1-2 ngày là nốt mụn đã xẹp hẳn.

 

Tỏi có tác dụng khách khuẩn và trị mụn sưng đỏ cực kỳ hiệu quả

Lưu ý: Tỏi có tính sát khuẩn rất cao nên chỉ được khuyên dùng cho những nốt mụn, tránh sử dụng tỏi đắp toàn mặt bởi có thể gây bỏng, dị ứng… Các cô nàng có làn da nhạy cảm cũng nên chú ý khi sử dụng tỏi để trị mụn.

Chanh

Chanh là loại quả có tính diệt khuẩn cao nên rất thích hợp để đối phó với những nốt mụn viêm, sưng. Ngoài ra, lượng vitamin A và C có trong chanh cực kỳ dồi dào nên không chỉ giúp các nốt mụn sưng biến mất một cách nhanh chóng mà còn hạn chế được thâm mụn tối đa.

 

Trị mụn bằng chanh không lo để lại vết thâm sau mụn

Các nàng hãy dùng bông tăm chấm vào nước cốt chanh rồi thoa lên nốt mụn sưng, để qua đêm rồi sáng rửa sạch, các nàng chắc chắn sẽ bất ngờ vì nốt mụn đã giảm sưng đáng kể.

Lưu ý: Chỉ thoa nước cốt chanh lên vết mụn, không thoa khắp mặt bởi nước cốt chanh đậm đặc có thể làm da bị đau rát, thậm chí là dị ứng.

Nha đam

Nha đam được biết đến như một “trợ thủ đắc lực” giúp bạn gái “tiêu diệt” nhanh các vết mụn bọc bởi tính chất sát khuẩn tự nhiên và làm dịu nhanh chóng.

Chỉ cần gọt sạch lớp vỏ xanh, tách lấy phần gel trong suốt và rửa dưới vòi nước chảy để làm sạch nhựa. Sau đó cắt lát mỏng và đắp lên vùng da mụn hoặc nếu thích, bạn có thể đắp nha đam cho toàn bộ vùng da mặt, cổ, toàn thân mà không lo bị bỏng hay dị ứng da như với tỏi hay chanh.

 

Nha đam khá lành tính nên có thể sử dụng cho các vùng da khác ngoài vùng da bị mụn

Lưu ý: không làm sạch nhựa nha đam là một trong những nguyên nhân khiến da bị ngứa, dị ứng. Do đó, các nàng nên ngâm phần gel nha đam vào trong nước muối loãng khoảng 10-15 phút rồi vớt ra, rửa lại dưới vòi nước chảy để loại bỏ hoàn toàn nhựa nha đam.

Mặt nạ đất sét

Có tác dụng làm sạch bụi bẩn và hút bớt lớp dầu thừa trong lỗ chân lông – mặt nạ đất sét giúp hút nhân mụn nằm sâu dưới bề mặt da và ngừa mụn hiệu quả. Tùy theo từng loại da mà bạn nên chọn sử dụng loại mặt nạ đất sét phù hợp, ví dụ như da dầu thì nên chọn đất sét trắng Kaolin hoặc Bentonite; còn da thường đến khô thì nên sử dụng đất sét đỏ, hồng, vàng.

 

Mặt nạ đất sét hoạt động như một loại detox da, giúp làm sạch sâu bụi bẩn, vi khuẩn và bã nhờn

Chọn mua các sản phẩm mặt nạ được pha chế sẵn của các hãng mĩ phẩm là cách nhanh và đơn giản nhất. Hãy làm sạch da mặt rồi thoa mặt nạ đất sét lên da và thư giãn trong khoảng 10-15 phút, sau đó rửa lại mặt bằng nước ấm.

Lưu ý: không để mặt nạ đất sét khô cứng trên da và chỉ cần đắp 2 lần/tuần là tần suất hợp lý để tránh làm da khô hơn do bị hút ẩm ngược.