Thừa cân, béo phì không chỉ gây mất thẩm mỹ cho ngoại hình mà còn là nguyên nhân dẫn đến nhiều chứng bệnh nghiêm trọng. Việc giảm cân đã và vẫn đang được khuyến khích nhằm nâng cao chất lượng sống lẫn giảm thiểu các nguy cơ mắc bệnh. Tuy nhiên nhiều ý kiến cho rằng việc giảm cân khiến phụ nữ mau già. Vậy đâu là sự thật?

Giảm cân cấp tốc - Nguyên nhân khiến phụ nữ mau già

Giảm cân sẽ đem lại cho bạn nhiều lợi ích nếu chọn đúng phương pháp. Tuy nhiên, nhiều phụ nữ chọn giảm cân cấp tốc với hy vọng ngoại hình được cải thiện nhanh chóng mà không ngờ rằng trọng lượng cơ thể sụt giảm trong thời gian ngắn cũng là một trong những nguyên nhân đẩy nhanh quá trình lão hóa khiến chị em già đi nhanh chóng.

Giảm cân không đúng cách sẽ góp phần đẩy nhanh quá trình lão hóa khiến chị em già đi nhanh chóng

Có thể nói giảm cân không khiến chị em già đi, mà điều khiến chị em già đi khi giảm cân là do chọn sai cách,trong đó giảm cân cấp tốc chính là ví dụ điển hình.

Giảm cân cấp tốc có thể gây sụt cân nhanh nhờ vào việc làm mất nước trong cơ thể nhưng không tác động được vào khối mỡ vốn là “thủ phạm” của thừa cân béo phì nên được xếp vào giảm cân phi sinh lý, thiếu khoa học.

Cũng chính vì không tuân theo sinh lý cơ thể nên giảm cân cấp tốc gây ra rất nhiều tác hại, đặc biệt là đẩy nhanh quá trình lão hóa da, vóc dáng và sức khỏe.

Bởi lẽ khi cố gắng ép cân, cơ thể bị suy nhược sẽ vô tình khiến làn da thiếu hụt dưỡng chất và độ ẩm, các sợi protein bị đứt gãy dẫn đến da khô, xỉn màu, sạm, nám, dễ xuất hiện mụn trứng cá, hình thành nếp nhăn, sần sùi, chùng nhão. Đáng lưu ý là tình trạng da xấu đi do giảm cân quá nhanh rất khó cải thiện.

Các chuyên gia cảnh báo rằng nếu trọng lượng cơ thể giảm từ 1,5kg/tuần sẽ gây tổn thương nặng nề cấu trúc da, khiến da mất độ đàn hồi và khó có thể khôi phục trạng thái săn chắc. Ngoài ra, ép cân khiến sức khỏe giảm sút, mất ngủ, lo lắng từ đó làm cho thần sắc chị em kém tươi tắn, mắt quầng thâm, mặt mũi hốc hác, già nua...

Vì vậy,thay vì giảm cân cấp tốc thiếu khoa học hãy chọn cách giảm cân cùng với chế độ dinh dưỡng hợp lý, tăng cường vận động kết hợp với sản phẩm hỗ trợ giảm cân an toàn sẽ giúp chị em từng bước có được vóc dáng cân đối nhưng vẫn đảm bảo an toàn sức khỏe, không ảnh hưởng đến thần thái trẻ trung vốn có.

Nguyên tắc giảm cân an toàn: Chế độ dinh dưỡng hợp lý, tăng cường vận động kết hợp với sản phẩm hỗ trợ giảm cân an toàn