Ăn chay thuần có cả những mặt lợi và mặt hại đối với sức khỏe. Dưới đây là những điều xảy ra với cơ thể khi áp dụng chế độ ăn thuần chay một tháng.

Bạn sẽ giảm cân dễ dàng khi ăn thuần chay 1 tháng. Chế độ ăn gồm nhiều thực vật chứa proteingiúp bụng no nhưng có lượng calo thấp hơn thịt nên không ảnh hưởng nhiều đến lượng calo hấp thu.

Khi ăn thuần chay, bạn có thể mất vị giác. Kẽm là yếu tố cần thiết chịu trách nhiệm cho vị giác của bạn và chất này thường có trong thịt đỏ và hàu. Do vậy, những người ăn kiêng phải tìm ra nguồn khác chứa kẽm để lấy lại vị giác.

Trong những ngày đầu của chế độ ăn thuần chay, bạn sẽ gặp phải các triệu chứng như chướng bụng và đầy hơi khi cơ thể bạn đang tập thích ứng với tất cả các chất xơ nạp vào dạ dày.

Khi bạn ăn thuần chay, thói quen nấu ăn của bạn cũng thay đổi đáng kể. Các món ăn chay khá đa dạng và có rất nhiều công thức nấu nướng mà mọi người có thể dễ dàng thực hiện.

Một trong những điều tích cực quan trọng nhất mà nhiều người nhận ra sau khi ăn thuần chay lâu ngày là ít thấy mệt mỏi trong suốt cả ngày. Chế độ ăn chay sẽ giúp bạn đào thải độc tố và cảm thấy nhẹ nhàng, thoải mái.