Có rất nhiều cách để loại bỏ trọng lượng dư thừa và chúng ta có thể dễ dàng tìm thấy hàng trăm nghiên cứu, hàng ngàn lời khuyên ngày nay. Nhưng vấn đề là một phương pháp nào đó có thể hữu ích cho một người và hoàn toàn vô dụng đối với người khác. Điều này xảy ra vì tất cả chúng ta đều có hình thể khác nhau và đó là lý do tại sao sự hiểu biết cơ thể bạn tăng cân như thế nào là cần thiết để giảm cân hiệu quả và an toàn.

1. Mỡ trên toàn phần cơ thể

Lý do:

Loại chất béo này thường bắt đầu tích tụ nếu bạn tiêu thụ nhiều calo, do đó các nguyên nhân chính ở đây là ăn quá nhiều và không hoạt động.

Làm thế nào để loại bỏ nó:

- Làm bài tập aerobic, vì loại chất béo xuất hiện do sự thiếu hoạt động thể chất. Đi bộ, chạy bộ hoặc bơi ít nhất 30 phút mỗi ngày sẽ giúp bạn loại bỏ nó.
- Ngừng dùng đường tinh luyện và đồ uống có đường . Thức ăn ngọt và đồ uống không làm bạn cảm thấy đầy đủ nhưng làm bạn tiêu tốn nhiều calo không cần thiết

2. Mỡ dưới bụng

Lý do:

Một số lý do gây ra chất béo để lưu trữ trong phần này của cơ thể là căng thẳng, trầm cảm, và lo lắng.

Làm thế nào để loại bỏ nó:

- Tránh stress và học cách thư giãn. Các hormone stress cortisol làm cho chất béo tích tụ trong bụng, do đó, một lựa chọn tốt cho bạn là thiền định hoặc làm một số bài tập thở.
- Uống trà xanh: uống một tách trà xanh nóng là một cách tốt để bình tĩnh khi bạn cần thư giãn

3. Mỡ dưới cơ thể (Đùi)

Lý do:

Một trong những lý do khiến đùi của bạn có thể lớn hơn đáng kể có thể là do lượng gluten thừa trong chế độ ăn uống của bạn. Nếu bạn không hài lòng với kích thước của cơ thể dưới của bạn, bạn có thể muốn xem xét thử chế độ ăn uống không chứa gluten.

Làm thế nào để lọai bỏ nó:

- Tập leo dốc và đi trên cầu thang, nó sẽ đốt chất béo trên đùi của bạn rất hiệu quả và tăng cường cơ bắp chân của bạn.
- Đừng bỏ bữa sáng: Nếu bạn không ăn sáng để bắt đầu sự trao đổi chất vào buổi sáng, bạn sẽ cảm thấy đói trong suốt cả ngày và như thế bạn sẽ ăn nhiều hơn.

4. Béo bụng

Lý do:

Tiêu thụ nhiều rượu có thể làm cho bụng của bạn phát triển, vì vậy hãy bắt đầu hạn chế đồ uống của bạn nếu bạn muốn một dạ dày phẳng hơn.

Làm thế nào để loại bỏ nó:

- Giảm cồn: vì hầu hết lượng calo của nó sẽ trở thành mỡ bụng, không những vậy cồn cũng gây ra nhiều vấn đề về sức khoẻ khác.
- Chia khẩu phần ăn hàng ngày của bạn thành những phần nhỏ hơn và ăn nhiều hơn. Nó sẽ cải thiện sự trao đổi chất của bạn, sẽ giúp bạn duy trì năng lượng và hơn nữa, bụng của bạn sẽ nhỏ hơn sau mỗi bữa ăn

5. Hạ mỡ cơ thể, kể cả chân dưới

Lý do:

Vấn đề này là phổ biến đối với những phụ nữ có vấn đề về tĩnh mạch chân hoặc trong khi mang thai, khi chân có thể sưng lên.

Làm thế nào để loại bỏ nó:

- Để tránh bị sưng bạn cần phải ngừng ăn thức ăn mặn vì muối sẽ giữ nước trong cơ thể bạn.
- Tránh ngồi nhiều và cần phải di chuyển sau mỗi 30 phút, cố đứng lên và đi bộ đều đặn. Nếu bạn có cơ hội để nằm xuống với bàn chân của bạn cao, bạn nên làm điều đó để ngăn chặn chất lỏng tích tụ ở chân dưới của bạn.

6. Dạ dày to với mỡ trên lưng

Lý do:

Lý do có thể xảy ra điều này có thể xảy ra với bạn là không hoạt động, vì vậy bạn nên bắt đầu tập thể dục ngay lập tức nếu lớn dạ dày và chất béo trở lại làm phiền bạn.

Làm thế nào để loại bỏ nó:

- Hãy chắc chắn rằng bạn ngủ đủ, việc thiếu ngủ có thể làm thay đổi hoóc môn của bạn, sự thèm ăn tăng lên và dẫn đến tăng cân dẫn đến chất béo được lưu trữ chủ yếu ở bụng và lưng.
- Ăn nhiều thức ăn giàu chất xơ, điều này sẽ giúp làm giảm sự thèm ăn và sự hấp thu calo của bạn khỏi thực phẩm và sẽ giúp thắt lưng và lưng bạn trở nên đẹp hơn.

Điều quan trọng cần nhớ là chế độ ăn uống lành mạnh và lối sống tích cực sẽ có tác động tốt nhất lên cơ thể bạn.