Nước chanh để giảm đốm tuổi

Vitamin C có trong chanh là một chất chống oxy hóa mạnh. Bên cạnh đó, hoạt động tẩy trắng của giúp hiệu quả trong việc hạn chế đốm tuổi và tàn nhang. Chỉ cần vắt lấy nước ép từ chanh, dùng và để trên da khoảng 15 phút mỗi ngày sau đó rửa bằng nước sạch.

Để có kết quả tốt hơn, hãy kết hợp 1 muỗng cà phê nước chanh với nửa muỗng cà phê sữa và 1 muỗng cà phê trứng. Trộn tất cả các thành phần này và thoa lên mặt; sau 15 phút, rửa sạch bằng nước lạnh.

Nước chanh kết hợp với mật ong cũng là một phương thuốc hiệu quả cho lão hóa da vì mật ong có tác dụng làm dịu. Trộn một muỗng cà phê mỗi nước chanh và mật ong và xoa bóp nó vào làn da của bạn. Giữ trong 20 phút và sau đó rửa bằng nước ấm. 

Sữa dừa dưỡng làn da khô

Dừa là một kho báu của vitamin và khoáng chất; nó cũng có khả năng giữ ẩm da và giữ cho da mềm, tươi trẻ. Trộn quả dừa thô và vắt sữa ra khỏi nó. Thoa sữa dừa lên mặt, giữ lại khoảng 20 phút và sau đó rửa bằng nước ấm. 

Mặt nạ đu đủ cho da săn chắc

Bạn có thể biết đu đủ là tốt cho mắt vì nó có rất nhiều vitamin A và chống oxy hóa mạnh mẽ. Với những công dụng trên đu đủ làm sẽ làm tốt cho làn da của bạn. Bên cạnh đó, enzyme papain trong đu đủ có thể tiêu hóa các tế bào chết trên bề mặt da và làm cho da đàn hồi, săn chắc. Để làm một mặt nạ đu đủ, cắt một vài miếng quả đu đủ hoàn toàn chín và nghiền thành bột nhão. Áp dụng trên mặt và sau 15 phút, rửa sạch bằng nước ấm.

Nước hoa hồng để thắt chặt da

Nước hoa hồng là một chất tẩy rửa và có thể giúp loại bỏ các chất bẩn tắc các lỗ chân lông của da. Nó cũng có một tác dụng siết chặt da. Điều này giúp da se kít hơn và làm giảm bọng mắt dưới mắt. Trộn 2 muỗng cà phê nước hoa hồng với 3-4 giọt glycerin và nửa muỗng cà phê nước chanh. Thoa hỗn hợp này lên mặt bạn bằng bông cotton mỗi tối trước khi đi ngủ. 

Hoặc bạn cũng có thể làm một gói mặt bằng cách trộn trong một thìa cà phê nước hoa hồng vào một hỗn hợp của 1 muỗng cà phê mỗi sữa chua và mật ong. Thêm hỗn hợp này vào một quả chuối chín chua; bôi dung dịch lên mặt và sau 20 phút, rửa mặt bằng nước mát. 

Dưa chuột và sữa chưa để trẻ hóa làn da 

Dưa chuột giúp làm giảm bọng mắt và quầng thâm dưới mắt; ngoài ra nó còn có tác dụng làm dịu giữ được làn da khỏe mạnh. Sữa chưa chứa axit lactic có tính chất tẩy tế bào chết của da có tác dụng làm trẻ hóa làn da. Chuẩn bị một mặt nạ bằng cách trộn nửa chén sữa đông với hai muỗng cà phê dưa chuột tẩm và áp dụng cho da, sau 20 phút, rửa mặt bằng nước ấm. Sử dụng gói mặt này khoảng hai lần một tuần trong một vài tháng sẽ giúp giữ cho làn da của bạn khỏe mạnh và trẻ trung.

Mặc dù việc sử dụng một gói mặt nạ cục bộ có thể giúp ngăn ngừa lão hóa, nhưng cũng rất quan trọng để tăng cường làn da từ bên trong bằng cách cung cấp dinh dưỡng phù hợp. Rau quả, dầu cá và các loại hạt khác như hạnh nhân và óc chó là những chất chống oxy hoá, vitamin, khoáng chất và axit béo omega-3 giúp giữ cho làn da của bạn trẻ trung và khỏe mạnh. Vì vậy hãy đảm bảo bạn ăn một chế độ ăn uống lành mạnh, cân bằng và sử dụng đúng chất dinh dưỡng trên da của bạn.