Cách trị mụn bằng atiso giúp điều trị từ bên trong, giải độc gan và giúp giải độc cơ thể. Đây là phương pháp làm đẹp mới được nhiều chị em phụ nữ lựa chọn.

Atisô là một loài thảo dược có tác dụng giải độc gan vì tính mát và thanh lọc cơ thể. Đấy chính là lí do nhiều người lựa chọn atisô như một loại thảo dược số một để giải độc gan.

Chúng ta đều biết rằng, mụn, trứng cá một phần nguyên nhân xuất phát từ nóng gan bởi gan là nhà máy hóa chất, giúp thải độc cho cơ thể.

Nếu gan hoạt động kém, không giải được các độc tố ra ngoài sẽ dẫn đến tình trạng nóng trong và gây mụn nhọt, trứng cá. Theo các nghiên cứu khoa học, atisô có tác dụng thanh lọc cơ thể, chứa hàm lượng cao chất chống oxy hóa như anthocyanins, quercitin, rutin… giúp cơ thể tăng cường khả năng miễn dịch và chống lại các tác nhân gây lão hóa.

Còn đối với da, hoa atisô sẽ ngăn ngừa những tác động xấu từ bên ngoài, đồng thời loại bỏ bã nhờn và kiểm soát nhờn hiệu quả. Do vậy áp dụng các cách trị mụn bằng hoa atisô sẽ giúp chị em lấy lại làn da mịn màng, sạch mụn. Dưới đây là 3 cách điều trị mụn bằng atisô mà các bạn có thể áp dụng để loại bỏ những nốt mụn đáng ghét.

Trị mụn bằng mặt nạ hoa atisô với mật ong

Đối với chị em phụ nữ, mật ong là một “thần dược” trong làm đẹp, nó có tính sát khuẩn, cung cấp dưỡng chất cho da, do vậy sự kết hợp giữa hoa atisô và mật ong sẽ có tác dụng trị mụn hiệu quả.


Trị mụn bằng hoa atisô và mật ong rất hiệu quả (Ảnh minh họa)

Theo đó, cách trị mụn bằng hoa atisô với mật ong thực hiện như sau: bạn chuẩn bị hoa atisô, tách lấy những cánh nhỏ, rửa sạch và để ráo nước. Sau đó, bạn bỏ hoa atisô vào 1 hũ thủy tinh có chứa mật ong và một ít đường, rồi đậy nắp lại trong 1 tuần để tạo thành dung dịch mặt nạ trị mụn mới.

Vào buổi tối trước khi đi ngủ, bạn rửa sạch da mặt ròi dùng bông gòn thấm dung dịch lên những nốt mụn và để trong khoảng 15 phút, trước khi rửa lại bằng nước ấm.

Đối với mặt nạ trị mụn này, bạn thực hiện 2 - 3 lần/tuần để có hiệu quả tốt. Kiên trì thực hiện sẽ đánh bay những nốt mụn đáng ghét.

Trị mụn bằng cách uống trà atisô mỗi ngày

Đây là cách trị mụn đơn giản, dễ thực hiện nhưng cần sự kiên trì vì nó tác dụng sâu từ bên trong, giúp thanh lọc cơ thể, thải các độc tố giúp ngăn ngừa mụn.

Uống trà atisô mỗi ngày giúp giải độc gan, ngăn ngừa mụn (Ảnh minh họa)


Theo đó, mỗi ngày bạn dùng trà atisô túi lọc hoặc tìm mua atisô đã phơi khô về đun nước uống. Mỗi ngày, bạn chỉ nên sử dụng 5 - 10g atisô kh, còntrà túi lọc thì dùng 2 - 3 túi mỗi ngày. Kiên trì áp dụng sẽ thấy tình trạng mụn của bạn được cải thiện rất nhiều.

Trị mụn bằng rễ atiso

Ngoài hoa atisô, rễ atisô cũng là cách giúp bạn điều trị mụn. Theo đó, bạn chỉ cần mua rễ atisô về, rửa sạch và đun nước uống hàng ngày thay cho nước lọc. Kiên trì trong 2 tuần bạn sẽ ngạc nhiên với kết quả mà loại nước uống này mang lại.