Đôi khi khuôn mặt của chúng ta tiết lộ nhiều điểm mà chúng ta không biết và đó thực sự là một lợi thế. Một cái nhìn cận cảnh khuôn mặt của bạn có thể giúp bạn hiểu được bất kỳ lĩnh vực nào trong đó có sự mất cân bằng trong cơ thể của bạn, có thể ngăn ngừa một căn bệnh tương lai.

Bright Side liệt kê một số khuyết điểm da, nguồn gốc của nó sẽ khiến mọi người quan tâm. Bạn có thể đã phải đối mặt với một số trong số này và sẽ nhắc nhở để bạn phòng tránh.

11. Vòng tròn đen và quầng thâm dưới mắt

Các vòng tròn đen dưới mắt thường là đặc điểm di truyền, và không có gì có thể được thực hiện về nó. Nhưng nếu nó xuất hiệ gần đây, bạn nên tìm ra lý do ngay lập tức. Những điều phổ biến nhất là thiếu ngủ, hút thuốc lá, thay đổi hóc môn, dị ứng, lạm dụng rượu, cà phê và thực phẩm mặn.

Bạn sẽ nhận được hiệu quả lâu dài nếu bạn chăm sóc tốt sẽ thoát khỏi những nguyên nhân bên dưới. Nhưng đối với một biện pháp tạm thời bạn chỉ cần sử dụng một loại kem che khuyết điểm tốt sẽ có hiệu quả.

10. Mũi đỏ

Có rất nhiều mạch máu trên mũi của chúng ta, và sự giãn nở của chúng dẫn đến sự đổi màu. Điều này được tạo điều kiện bởi sự thay đổi nhiệt độ, dị ứng, căng thẳng cảm xúc, hoặc sổ mũi. Nhưng trong mọi trường hợp, đỏ tạm thời hết thì bạn nên bạn loại trừ nguyên nhân này.

Tuy nhiên, nếu mũi của bạn luôn đỏ, bạn nên chú ý đến tình trạng của mạch máu, xem lại lối sống của bạn và gặp bác sĩ để chẩn đoán cụ thể.

9. Mặt và mắt vàng

Điều này xảy ra khi quá nhiều chất thải tích tụ trong cơ thể, nó thường được quan sát thấy ở trẻ sinh ra trước 38 tuần vì gan của họ không hoạt động được. Ở người lớn, vàng da có nghĩa là các vấn đề nghiêm trọng hơn, bao gồm lạm dụng rượu.

Bạn nên kiểm tra gan, túi mật và tuyến tụy của bạn, và loại trừ các bệnh nhiễm virut như viêm gan, mononucleosis.

8. Hình dáng không rõ ràng của nốt ruồi hoặc đốm

Trong hầu hết các trường hợp, không có gì phải lo lắng, nhưng cảnh giác luôn là một điều tốt. Hãy tự hỏi mình một vài câu hỏi. Các ranh giới của nốt ruồi bị rạn? Là màu của nốt ruồi không đồng đều? Nó có đường kính lớn hơn hạt đậu không? Nó đã thay đổi trong vài tuần qua?

Bạn nên bác sĩ của bạn nếu một trong những câu trả lời của bạn là "có". Cố gắng tránh tiếp xúc lâu với ánh nắng mặt trời, và nhớ sử dụng kem SPF.

7. Phát ban bướm

Phát ban nhỏ trên mặt có thể do mỹ phẩm, dị ứng, thay đổi khí hậu hoặc tiêu thụ quá nhiều kẹo. Một khi bạn loại bỏ yếu tố kích động, phát ban sẽ biến mất. Nhưng nếu nổi ban đỏ chiếm cả hai má và giống như hình con bướm, nó có thể báo hiệu lupus. 

Các triệu chứng khác của lupus là sốt, đau khớp, và ngón tay trở nên xanh trong thời tiết giá lạnh.

6. Lột da quanh miệng và mũi

Những thay đổi trong da xung quanh miệng và mũi có thể là kết quả của nhiều nguyên nhân khác nhau, nhưng thường có nghĩa là thiếu các vitamin cần thiết A, C, E, hoặc B trong cơ thể. Lột da thường đi kèm với sự yếu kém chung, tập trung kém hoặcrụng tóc và móng tay.

Đó là giá trị tham gia các bài kiểm tra và tìm ra những vitamin bị thiếu. Xem lại chế độ ăn uống của bạn và thêm các loại thực phẩm phù hợp.

5. Các vết loét quanh môi và miệng

Các vết loét quanh miệng, miệng và mũi có thể là do virut gây bệnh kiểu 1. Một khi bạn nhận được vi-rút , nó sẽ ở lại với bạn. Đau có thể bùng phát khi hệ thống miễn dịch của một người suy yếu do căng thẳng, bệnh tật, hoặc mệt mỏi. Chúng thường tự biến mất, tuy nhiên có những loại thuốc mỡ đặc biệt được bán trong các tiệm thuốc.

4. Môi bị nứt

Đôi khi chúng ta đều có đôi môi khô và nứt, đặc biệt là vào mùa đông hoặc sau một thời gian dài dưới ánh mặt trời. Các vết nứt cũng có thể biểu hiện phản ứng dị ứng hoặc phản ứng với thuốc. Quy tắc thời thơ ấu của việc không liếm môi trong lạnh vẫn hoạt động tốt. Son dưỡng môi cũng có thể là một sự trợ giúp tuyệt vời.

3. Sự dư thừa của lông trên mặt

Đối với nhiều người, lông mặt có thể là di truyền. Ở phụ nữ trẻ, lông thừa có thể biểu hiện rằng buồng trứng không hoạt động tốt. Đây được gọi là hội chứng buồng trứng đa nang và có thể gây khó khăn khi mang thai. Bạn nên đến khám bác sĩ phụ khoa để điều trị. Ngoài ra, bạn có thể cố gắng tránh ăn nhiều sản phẩm đường.

2. Tăng sắc tố trên mặt

Nếu có những điểm đối xứng tối trên má và trên mũi của mũi, đây là một dấu hiệu cổ điển của mụn trứng cá, một loại tăng sắc tố. Nó phổ biến hơn ở phụ nữ và phát triển nhanh hơn trong số những người có làn da sẫm màu hơn. Phơi nắng thường xuyên cũng kích thích sự phát triển của nó.

Phụ nữ trẻ thường bị mụn trứng cá trong thai kỳ và nó thường tự biến mất. Tuy nhiên, có rất nhiều sản phẩm mỹ phẩm để chống tăng sắc tố như laser trị liệu, làm trắng hóa mỹ phẩm, và lột vỏ hóa học.

1. Phủ lông mi hoặc lông mày

Nếu lông mày hoặc lông mi mỏng đi nhưng không phải vì những thí nghiệm mỹ phẩm không thành công, thì nó có thể báo hiệu các vấn đề với tuyến giáp . Hoạt động thấp của nó là một dấu hiệu của chứng suy giáp, thường xảy ra ở những người trên 50 tuổi.

Trong số các triệu chứng khác, người ta có thể nhận thấy sự chậm chạp, da khô, và tăng cân không thể giải thích được. Xét nghiệm máu và tham vấn với bác sĩ của bạn là bắt buộc trong trường hợp này.


Nếu bạn tiếp tục bị mụn trứng cá và mụn trứng cá ở cùng một nơi, có thể có nghĩa là có một điều gì đó không tốt xảy ra trong cơ thể bạn. Da của bạn phản ánh tình trạng bên trong cơ thể bạn việc phân tích cẩn thận về mụn trứng cá có thể giúp bạn khám phá ra một căn bệnh sắp tới và ngăn ngừa những mụn nhọt khó chịu trong tương lai.

Nếu mụn trứng cá làm phiền bạn trong một thời gian dài, chúng tôi khuyên bạn nên đi khám bác sĩ càng sớm càng tốt. Xin lưu ý rằng một phát ban bình thường, lột da, và các triệu chứng khác có thể có 10 lý do khác để xuất hiện khác với những người được liệt kê. Chỉ có bác sĩ mới có thể phát hiện nguyên nhân thực sự. Chúng tôi chỉ thu thập các trường hợp phổ biến nhất trong bài viết này.

Theo Brightside